ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG DỊCH VỤ MORA PAY
ĐIỀU 1.
TỔNG QUAN
1.1. Mục
đích và Phạm vi áp dụng
Điều
khoản sử dụng này (gọi tắt là “Điều khoản”) được áp dụng đối
với các Khách hàng mở tài khoản, sử dụng dịch vụ Mora Pay do Công ty Cổ phần
Mora.vn (sau đây gọi tắt là “Công ty Mora”) cung cấp và các dịch vụ tại
các điểm giao dịch do Công ty Mora ủy quyền. Điều Khoản này nhằm xác lập quyền
và nghĩa vụ của Khách hàng khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của Công ty Mora.
Bằng
việc truy cập và chấp nhận Điều Khoản này, Khách hàng xác nhận và cam kết đã
hiểu rõ các điều khoản sử dụng cũng như hoàn toàn đồng ý với từng phần cũng như
toàn bộ các điều khoản và điều kiện được quy định tại Điều khoản này.
1.2. Sửa
đổi, bổ sung nội dung:
Công ty
Mora có quyền điều chỉnh nội dung Điều khoản này vào bất cứ thời điểm nào thông
qua việc đăng tải nội dung được điều chỉnh trên website của Công ty Mora
và/hoặc tất cả các phương tiện, công cụ, ứng dụng, dịch vụ liên quan đến việc
cung ứng dịch vụ của Công ty Mora. Bản điều chỉnh có hiệu lực kể từ thời điểm
được đăng tải.
Nếu
Khách hàng không đồng ý với nội dung điều chỉnh, Khách hàng có quyền yêu cầu
chấm dứt sử dụng dịch vụ của Công ty Mora. Nếu Khách hàng tiếp tục sử dụng dịch
vụ sau ngày Công ty Mora thông báo hoặc ngày hiệu lực của thông báo thì mặc
nhiên được coi là đồng ý với các nội dung thay đổi.
ĐIỀU 2.
DỊCH VỤ MORA PAY
2.1. Mở Tiện
ích thanh toán Mora Pay
2.1.1.
Điều kiện mở Tài khoản Mora Pay:
a) Cá
nhân: là công dân Việt Nam, từ đủ 15 tuổi trở lên, đủ năng lực hành vi dân sự
và có chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu hợp lệ, còn hiệu
lực; Đối với Khách hàng cá nhân là người có từ hai (02) quốc tịch trở lên,
Khách hàng cần cung cấp bổ sung thông tin về các quốc tịch, địa chỉ nơi đăng ký
cư trú tại các quốc gia mang quốc tịch.
b) Pháp
nhân: được thành lập và hoạt động hợp pháp theo pháp luật Việt Nam và có Giấy
tờ chứng minh tư cách pháp nhân của doanh nghiệp (Bao gồm nhưng không giới hạn:
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và
Giấy chứng nhận đăng ký thuế…)
2.1.2.
Quy trình mở Tài khoản Mora Pay
a)
Trường hợp Khách hàng đã có tài khoản ngân hàng và có nhu cầu sử dụng Tiện ích
thanh toán Mora Pay: Khách hàng tải, cài đặt ứng dụng Mora Pay và làm theo
hướng dẫn. Mỗi Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu chỉ có thể dùng
để đăng ký/phát hành một (01) Tiện ích thanh toán Mora Pay. Việc nạp tiền, rút
tiền khỏi ví điện tử của Khách hàng phải được thực hiện thông qua tài khoản
thanh toán của Khách hàng tại Ngân hàng
b) Để
đăng ký/phát hành Tiện ích thanh toán Mora Pay, Khách hàng đồng ý cung cấp cho Công
ty Mora hoặc các Điểm Giao Dịch của Công ty Mora các thông tin đầy đủ, cập nhật
và chính xác liên quan đến Khách hàng mà Công ty Mora quy định, yêu cầu vào
từng thời kỳ. Khách hàng đồng ý thông báo ngay cho Công ty Mora bất kỳ thay đổi
nào về các thông tin đã được cung cấp. Khách hàng cam kết và bảo đảm rằng các
thông tin cá nhân của Khách hàng và các thông tin khác được cung cấp cho Công
ty Mora là trung thực và chính xác.
2.2.
Phong tỏa/tạm khóa số dư trên Tiện ích thanh toán Mora Pay
2.2.1. Công
ty Mora có quyền phong tỏa/tạm khóa một phần hoặc toàn bộ số tiền trên Tiện ích
thanh toán Mora Pay của Khách hàng mà không cần báo trước nếu xảy ra một trong
số các trường hợp sau:
a) Khi Công
ty Mora phát hiện Khách hàng vi phạm bất cứ quy định nào tại Điều khoản này;
b) Khi Công
ty Mora phát hiện có mâu thuẫn, nhầm lẫn, sai sót hoặc chưa rõ ràng trong quá
trình thực hiện các giao dịch của Khách hàng bằng Tiện ích thanh toán Mora Pay;
c) Khi Công
ty Mora phát hiện có dấu hiệu bất thường, gian lận, vi phạm pháp luật liên quan
đến hoạt động thanh toán, pháp luật về phòng, chống rửa tiền và tài trợ khủng
bố;
d) Khi
phát sinh tranh chấp liên quan đến các giao dịch của Tiện ích thanh toán Mora
Pay;
e) Khi Tiện
ích thanh toán Mora Pay có số dư thấp hơn số dư tối thiểu được Công ty Mora quy
định tại từng thời điểm để duy trì Tiện ích thanh toán Mora Pay;
f) Theo
yêu cầu của Khách hàng, trừ trường hợp thuộc phạm vi Công ty Mora có quyền từ
chối;
g) Khi
Khách hàng có bất cứ sự thay đổi nào liên quan đến việc sử dụng dịch vụ đã đăng
ký và sự thay đổi này không đáp ứng đúng các quy định tại Điều khoản này;
h) Khi
có quyết định hoặc yêu cầu bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền yêu cầu phong
tỏa tài khoản theo quy định của pháp luật.
2.2.2. Công
ty Mora sẽ tạm khóa chức năng đăng nhập Tiện ích thanh toán Mora Pay của Khách
hàng khi xảy ra một trong các trường hợp sau:
Khi Công
ty Mora nhận được thông báo của Khách hàng trực tiếp thông qua số Tổng đài của
Bộ phận Chăm sóc Khách hàng +84 866 554 247 và/hoặc
các đơn vị có liên quan khác về việc lộ thông tin đăng nhập, mật khẩu giao dịch
của Khách hàng, Khách hàng có thể chủ động tạm khóa hoặc yêu cầu Bộ phận CSKH
hoặc đơn vị có liên quan của Công ty Mora hỗ trợ khóa tài khoản ngay lập tức
nhằm giảm thiểu rủi ro, tổn thất có thể phát sinh..
2.2.3. Công
ty Mora chấm dứt việc phong tỏa/tạm khóa số sư trên Tiện ích thanh toán Mora
Pay khi có một trong các điều kiện sau:
a) Công
ty Mora đã xử lý xong sai sót, nhầm lẫn, mâu thuẫn hay các nguyên nhân được quy
định tại khoản 2.2.1 và 2.2.2 Điều khoản này dẫn đến việc phong tỏa;
b) Sau
khi xác minh giao dịch được thực hiện phù hợp, không thuộc trường hợp gian lận,
vi phạm pháp luật;
c) Tranh
chấp liên quan đến các giao dịch của Tiện ích thanh toán Mora Pay đã được giải
quyết;
d) Có
văn bản yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền về việc chấm dứt phong tỏa tài khoản.
2.3.
Đóng Tiện ích thanh toán Mora Pay
2.3.1.
Khách hàng không được quyền đóng tài khoản trong những trường hợp sau:
a) Khách
hàng đang bị điều tra/khiếu nại, và/hoặc;
b) Chưa
có sự chấp thuận của cơ quan quản lý có thẩm quyền đối với trường hợp tài khoản
của Khách hàng bị tạm khóa do yêu cầu của cơ quan quản lý;
c) Khách
hàng đang có giao dịch ở trạng thái chờ chuyển hoặc chờ nhận, và/hoặc
d) Nếu
Khách hàng vẫn đề nghị đóng tài khoản trong những trường hợp trên, Công ty Mora
sẽ tạm giữ và/hoặc đóng băng toàn bộ số tiền có trong tài khoản của Khách hàng
và tất cả số tiền đang ở trạng thái chờ chuyển, chờ nhận có liên quan tới tài
khoản của Khách hàng ở thời điểm Khách hàng gửi đề nghị đóng tài khoản để đảm
bảo Khách hàng có thể hoàn thành tất cả các nghĩa vụ của mình.
2.3.2. Công
ty Mora được quyền đóng Tiện ích thanh toán Mora Pay của Khách hàng trong các
trường hợp sau:
a) Theo
yêu cầu của Khách hàng, trừ những trường hợp Khách hàng không được quyền đóng
tài khoản theo quy định tại khoản 3.2;
b) Khách
hàng vi phạm pháp luật hoặc vi phạm bất kỳ quy định nào trong Điều khoản này,
hoặc bất kỳ điều khoản và điện kiện nào khác được quy định riêng cho từng tài
khoản cụ thể;
c) Khách
hàng được cấp Tiện ích thanh toán Mora Pay là cá nhân bị chết hoặc cơ quan nhà
nước tuyên bố chết, mất tích hoặc mất năng lực hành vi dân sự;
d) Công
ty Mora chấm dứt hoạt động theo quy định của pháp luật;
e) Tài
khoản của Khách hàng liên quan tới hành vi gian lận (bao gồm nhưng không giới
hạn việc tạo lập tài khoản mạo danh, sử dụng thông tin sai sự thật thông tin
không phải của chủ Mora Pay để xác thực tài khoản…), vi phạm pháp luật liên
quan đến hoạt động thanh toán, pháp luật về phòng, chống rửa tiền và tài trợ
khủng bố;
f) Các
trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
ĐIỀU 3.
QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA CÔNG TY MORA
3.1.
Quyền của Công ty Mora
3.1.1.
Được yêu cầu Khách hàng cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan đến việc mở tài
khoản và thực hiện các giao dịch trong quá trình sử dụng dịch vụ của Công ty
Mora; Được xác minh với các bên liên quan về các thông tin cá nhân khàng hàng
liên quan đến việc mở Tài khoản Mora Pay và các thông tin do Khách hàng cung
cấp;
3.1.2.
Quy định và áp dụng các biện pháp bảo đảm an toàn, bảo mật trong quá trình mở
và sử dụng tài khoản cho Khách hàng phù hợp với các quy định của pháp luật;
3.1.3.
Được quyền Cung cấp cho các cơ quan có thẩm quyền và tổ chức, cá nhân được phép
các thông tin về Khách hàng và các Giao dịch theo đúng quy định pháp luật;
3.1.4.
Được quyền tạm khoá/phong tỏa/đóng Ví Điện tử của Khách hàng theo quy định tại
khoản 2.2 Điều khoản này;
3.1.5.
Tự động trích nợ từ Tiện ích thanh toán Mora Pay của Khách hàng mà không cần
thêm bất kì ủy quyền nào khác trong trường hợp:
a) Để
chi trả các khoản thanh toán thường xuyên, định kỳ theo thỏa thuận giữa Khách
hàng và Công ty Mora;
b) Khi
phát hiện đã ghi Có nhầm vào Tiện ích thanh toán Mora Pay của Khách hàng, hoặc
có yêu cầu hủy lệnh chuyển tiền, hủy giao dịch từ các tổ chức liên kết cung ứng
dịch vụ hoặc Khách hàng do phát hiện có sai sót so với nội dung thanh toán của
Khách hàng;
c) Để
thu các khoản nợ đến hạn, quá hạn, các loại phí liên quan đến khiếu nại, tranh
chấp theo quy định của Công ty Mora và pháp luật, các chi phí hợp lệ khác phát
sinh trong quá trình quản lý Tiện ích thanh toán Mora Pay và cung ứng dịch vụ
của Công ty Mora theo quy định;
d) Để
thực hiện các nghĩa vụ thanh toán theo các kết quả khiếu nại, tranh chấp liên
quan buộc Khách hàng phải thanh toán, các nghĩa vụ thanh toán theo yêu cầu của
cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
e) Để
điều chỉnh các khoản mục bị hạch toán sai, hạch toán không đúng bản chất hoặc
không phù hợp với nội dung sử dụng của tài khoản thanh toán theo quy định của
pháp luật và thông báo cho chủ tài khoản biết;
f) Thu
hồi các khoản tiền Khách hàng gian lận, trục lợi từ Công ty Mora, hoặc/và các
khoản tiền mà Công ty Mora có căn cứ nghi ngờ về nguồn gốc, sở hữu hợp pháp của
Chủ tài khoản. Khách hàng có nghĩa vụ chứng minh nguồn gốc, sở hữu hợp pháp của
Khoản tiền.3.1.6. Từ chối các lệnh thanh toán của Khách hàng trong các trường
hợp sau:
g) Tiện
ích thanh toán Mora Pay không đủ số dư theo quy định và/hoặc để thực hiện lệnh
thanh toán;
h) Tiện
ích thanh toán Mora Pay đang bị tạm khóa/phong tỏa một phần hoặc toàn bộ, trong
đó phần không bị phong tỏa/tạm khóa không đủ số dư để thực hiện các lệnh thanh
toán;
i) Khách
hàng không thực hiện đầy đủ các yêu cầu về thủ tục thanh toán, lệnh thanh toán
không hợp lệ, không khớp với các thông tin đã đăng ký trong hồ sơ mở tài khoản Tiện
ích thanh toán Mora Pay;
j) Khi
có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc có bằng chứng về việc giao
dịch thanh toán vi phạm quy định của pháp luật về phòng, chống rửa tiền;
3.1.6.
Được miễn trừ mọi trách nhiệm về kinh tế và pháp lý đối với bất kỳ thiệt hại
và/hoặc tổn thất của Khách hàng trong các trường hợp sau:
a) Những
thiệt hại, tổn thất của Khách hàng phát sinh trong quá trình sử dụng dịch vụ
trừ khi những thiệt hại, tổn thất này là do lỗi cố ý của Công ty Mora.
b) Những
thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp mà Khách hàng phải chịu phát sinh từ/do:
3.1.7. Công
ty Mora có quyền thay đổi, ngừng hoặc chấm dứt cung cấp dịch vụ của Công ty
Mora. Trong trường hợp này, TMV sẽ thông báo cho Khách hàng về việc thay đổi,
ngừng hoặc chấm dứt cung cấp dịch vụ bằng văn bản hoặc qua thư điện tử (email)
trong vòng … ngày làm việc.
3.1.8.
Được áp dụng phí dịch vụ và/hoặc lệ phí đối với Sản Phẩm/Dịch Vụ được Công ty
Mora quy định tại từng thời kỳ.
3.1.9.
Được miễn trừ đối với tổn thất phát sinh liên quan đến số dư tài khoản kể từ
thời điểm nhận được yêu cầu tạm khóa tài khoản của Khách hàng qua số Tổng đài
của Bộ phận CSKH cho đến khi việc khoá tài khoản thành công, việc khoá tài
khoản thành công sẽ được thông báo cho Khách hàng ngay trong cuộc gọi tiếp nhận
yêu cầu của Khách hàng.
3.1.10.
Các quyền khác theo quy định của Điều khoản này và các quy định có liên quan
theo quy định của Pháp luật hiện hành.
3.2.
Trách nhiệm của Công ty Mora
3.2.1.
Đảm bảo các quyền lợi của Khách hàng theo Điều khoản này;
3.2.2.
Bảo mật các thông tin liên quan đến Khách hàng, Tài khoản và Giao dịch theo quy
định của pháp luật;
3.2.3.
Khoá tài khoản của Khách hàng ngay khi Công ty Mora nhận được và xác minh thông
báo của Khách hàng về việc lộ thông tin đăng nhập, mật khẩu giao dịch của Khách
hàng;
3.2.4.
Thực hiện đầy đủ, kịp thời các lệnh nạp tiền/chuyển tiền/rút tiền/thanh toán
của Khách hàng sau khi đã kiểm tra, kiểm soát tính hợp pháp, hợp lệ của yêu cầu
của Khách hàng;
3.2.5.
Cập nhật kịp thời các thông tin khi có thông báo thay đổi bất kỳ nội dung nào
trong hồ sơ Tiện ích thanh toán Mora Pay của Khách hàng;
3.2.6.
Cung cấp thông tin định kỳ, đột xuất một cách đầy đủ, kịp thời về các giao dịch
thanh toán, số dư, hạn mức liên quan đến việc sử dụng dịch vụ khi có yêu cầu
của Khách hàng và chịu trách nhiệm về tính chính xác đối với những thông tin
đó;
3.2.7.
Hoàn trả kịp thời các khoản tiền cho Khách hàng do sai sót, nhầm lẫn trong việc
thực hiện các lệnh thanh toán;
3.2.8.
Xây dựng quy trình nội bộ về việc cung ứng dịch vụ của Công ty Mora, hướng dẫn,
thông báo công khai để Khách hàng biết và giải đáp, xử lý các thắc mắc, khiếu
nại của Khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ;
ĐIỀU 4.
QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG
4.1. Quyền
của Khách hàng
4.1.1.
Được lựa chọn và sử dụng dịch vụ của Công ty Mora cung cấp phù hợp với yêu cầu,
khả năng và theo quy định của pháp luật;
4.1.2.
Được yêu cầu Công ty Mora tạm khóa Tiện ích thanh toán Mora Pay của mình khi
cần thiết, trừ trường hợp các yêu cầu này thuộc phạm vi quyền từ chối của Công
ty Mora;
4.1.3.
Được quyền yêu cầu cung cấp các thông tin trong quá trình sử dụng dịch vụ của Công
ty Mora thông qua thư điện tử, tin nhắn SMS hoặc gọi điện đến số điện thoại
Khách hàng cung cấp trong các trường hợp:
a) Thông
báo biến động số dư tài khoản và thông tin về các giao dịch thanh toán trong
trường hợp Khách hàng đăng ký sử dụng;
b) Giới
thiệu, tư vấn, hỗ trợ, thông báo, quảng bá dịch vụ của Công ty Mora và/hoặc các
dịch vụ khác của Công ty Mora, thông báo các sản phẩm, dịch vụ mới, chương
trình khuyến mại.
4.1.4.
Có quyền yêu cầu Công ty Mora thực hiện các lệnh thanh toán theo yêu cầu của
mình và có quyền sử dụng số tiền trên Tiện ích thanh toán Mora Pay của mình
thông qua các lệnh thanh toán hợp pháp, hợp lệ, được Công ty Mora tạo mọi điều
kiện để sử dụng Tiện ích thanh toán Mora Pay của mình một cách an toàn và hiệu
quả nhất;
4.1.5.
Có quyền đề nghị tra soát, khiếu nại theo quy định của pháp luật, trong thời
hạn không quá 60 ngày kể từ ngày phát sinh giao dịch đề nghị tra soát, khiếu
nại. Việc tra soát, khiếu nại được thực hiện thông qua việc gọi lên Tổng đài
CSKH để được hướng dẫn chi tiết.
4.1.6.
Các quyền khác theo quy định của Điều khoản này và quy định của pháp luật hiện
hành.
4.2.
Trách nhiệm của Khách hàng
4.2.1.
Tuân thủ đầy đủ các quy định về mở, sử dụng tài khoản của Công ty Mora và Quy
định hiện hành của pháp luật; Khi Khách hàng đồng ý mở và sử dụng tài khoản của
Công ty Mora, đồng nghĩa với việc Khách hàng mặc nhiên đồng ý với các điều
khoản sử dụng dịch vụ ví Điện tử của Công ty Mora;
4.2.2.
Cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin cần thiết theo yêu cầu của Công ty
Mora khi đăng ký Dịch vụ và trong quá trình sử dụng Dịch vụ;
4.2.3.
Ủy quyền cho Công ty Mora trích tiền từ Tài khoản của mình để thanh toán giá
trị các Giao dịch, các loại phí liên quan đến Giao dịch, phí giải quyết tranh
chấp của Khách hàng phát sinh với Công ty Mora theo quy định của Công ty Mora
và pháp luật;
4.2.4.
Hoàn trả cho Công ty Mora những khoản thanh toán thừa, thanh toán quá số dư
được phép trên Tài khoản theo quy định của Công ty Mora, những khoản tiền ghi
có nhầm, thừa vào Tài khoản (nếu có);
4.2.5.
Chịu trách nhiệm quản lý, bảo mật thiết bị, tài khoản, mật khẩu tài khoản, các
thông tin liên quan đến tài khoản, thiết bị của Khách hàng và thực hiện tất cả
các biện pháp cần thiết ở mức độ cao nhất nhằm phòng chống việc sử dụng trái
phép Dịch vụ. Khách hàng cam kết không viết, tiết lộ dù vô tình hay cố ý Thông
tin Tài khoản, Mật khẩu cho bất kỳ ai tại bất kỳ nơi nào và vào bất kỳ thời
điểm nào. Khách hàng có nghĩa vụ đổi mật khẩu ngay sau khi được Công ty Mora
cung cấp.
4.2.6.
Thay đổi thông tin tài khoản bằng cách sử dụng chức năng được cài đặt sẵn trong
Sản phẩm/Dịch vụ của Công ty Mora và/hoặc Thông báo bằng hình thức nhanh nhất
cho Công ty Mora khi phát hiện hoặc nghi ngờ việc truy cập trái phép Dịch vụ
được Công ty Mora cung cấp cho Khách hàng; hoặc nghi ngờ có người biết Mật khẩu
của Khách hàng theo số điện thoại +84 816 991 333 của
Công ty Mora; Khách hàng sẽ chịu trách nhiệm về tất cả các yêu cầu giao dịch đã
xảy ra trước khi Công ty Mora nhận được thông báo này. Công ty Mora xin lưu ý
Tài khoản Khách hàng sẽ chỉ tạm thời ngừng khi Khách hàng đã cung cấp mọi thông
tin được yêu cầu cho Công ty Mora mà Công ty Mora có thể yêu cầu một cách hợp
lý.
4.2.7.
Thanh toán đầy đủ các khoản phí liên quan đến Dịch vụ theo biểu phí được Công
ty Mora quy định theo từng thời kỳ, biểu phí dịch vụ Công ty Mora Khách hàng
vui lòng xem website của Công ty Mora;
4.2.8.
Thông báo ngay cho Công ty Mora những thay đổi về thông tin cá nhân của Khách
hàng theo yêu cầu của Công ty Mora;
4.2.9.
Hợp tác và cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết theo yêu cầu của Công ty Mora
phù hợp với thỏa thuận với Công ty Mora và quy định pháp luật;
4.2.10.
Sử dụng dịch vụ và quản lý Tài khoản theo đúng quy định của Công ty Mora;
4.2.11.
Cam kết không thực hiện các giao dịch trái với quy định hiện hành của Pháp luật
như sử dụng tài khoản nhằm mục đích trốn thuế, trốn tránh nghĩa vụ trả nợ, rửa
tiền, tài trợ khủng bố hoặc lợi dụng tài khoản để thực hiện thanh toán cho các
giao dịch bất hợp pháp; sử dụng tài khoản của mình cho các giao dịch thanh toán
đối với những khoản tiền đã có bằng chứng về nguồn gốc bất hợp pháp.;
4.2.12.
Cam kết thực hiện các quy trình về giao dịch điện tử do Công ty Mora quy định;
4.2.13.
Nếu tài khoản ngân hàng sử dụng để mở Tài khoản Mora Pay có nhiều đồng chủ tài
khoản, Khách hàng chịu trách nhiệm trong việc sử dụng tài khoản ngân hàng theo
cam kết và thỏa thuận giữa các chủ thể đã thiết lập với ngân hàng, Công ty Mora
không chịu trách nhiệm đối với các vấn đề phát sinh giữa các đồng chủ tài khoản
khi mở Tài khoản Mora Pay.
4.2.14.
Các trách nhiệm khác theo quy định của Điều khoản này và các quy định có liên
quan của pháp luật.
4.2.15.
Chịu trách nhiệm về các hành động và sai sót của mình trong việc thực hiện giao
dịch. Nếu một sự kiện như vậy xảy ra, Khách hàng phải liên hệ ngay với Công ty
Mora để được hướng dẫn. Công ty Mora sẽ nỗ lực hết sức để tư vấn và trợ giúp
Khách hàng. Trong trường hợp có sự cố về Sản Phẩm/Dịch Vụ hoặc nếu một giao
dịch không được thực hiện theo yêu cầu của Khách hàng, Khách hàng sẽ thông báo
ngay cho Công ty Mora về vấn đề đó và Công ty Mora sẽ nỗ lực hết sức để tư vấn
và trợ giúp Khách hàng
ĐIỀU 5.
BẤT KHẢ KHÁNG
Sự kiện
bất khả kháng được hiểu là các sự kiện xảy ra một cách khách quan không thể
lường trước được và không thể khắc phục được, mặc dù đã áp dụng mọi biện pháp
cần thiết, bao gồm nhưng không giới hạn ở các sự kiện như thiên tai, hoả hoạn,
lũ lụt, động đất, tai nạn, thảm hoạ, hạn chế về dịch bệnh, nhiễm hạt nhân hoặc
phóng xạ, chiến tranh, nội chiến, khởi nghĩa, đình công hoặc bạo loạn, can
thiệp của cơ quan Chính phủ…Nếu Công ty Mora hoặc Khách hàng không thể thực thi
được một phần hoặc toàn bộ nghĩa vụ của mình theo Điều khoản này do sự kiện bất
khả kháng gây ra thì phải nhanh chóng thông báo cho bên kia bằng thư điện tử
hoặc các hình thức khác phù hợp với điều kiện cụ thể về việc không thực hiện
được nghĩa vụ của mình.
ĐIỀU 6.
BẢO MẬT
Công ty
Mora cam kết bảo mật thông tin liên quan đến Tiện ích thanh toán Mora Pay và
các giao dịch trên Tiện ích thanh toán Mora Pay của Khách hàng theo quy định
của pháp luật, không tiết lộ hoặc phát tán thông tin của Khách hàng cho bên thứ
ba khi không được sự đồng ý của chính người đó.
Khách
hàng cam kết:
ĐIỀU 7.
QUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ
Các
website (bao gồm nhưng không giới hạn các tên miền), ứng dụng, giải pháp, các
hàng hóa, dịch vụ, logo và những nội dung khác liên quan đến Công ty Mora và
dịch vụ của Công ty Mora đều thuộc quyền quản lý, sở hữu và sử dụng hợp pháp,
toàn vẹn và không chuyển giao của Công ty Mora. Khách hàng phải tôn trọng các
quyền này và Công ty Mora nghiêm cấm mọi hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
của Công ty Mora. Khách hàng cam kết:
ĐIỀU 8.
LUẬT ĐIỀU CHỈNH VÀ GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP
Điều
khoản này được điều chỉnh bởi pháp luật Việt Nam. Nếu có bất kỳ tranh chấp nào
liên quan đến việc giải thích từ ngữ trong Điều khoản này thì việc giải thích
từ ngữ theo ý chí của Công ty Mora sẽ được ưu tiên áp dụng. Nếu có bất kỳ tranh
chấp nào phát sinh từ việc thực hiện Hợp đồng giữa Khách hàng và Công ty Mora,
thì tranh chấp đó trước hết sẽ được giải quyết thông qua thương lượng, hoà
giải. Trường hợp hoà giải không thành, các Bên có quyền đưa tranh chấp ra Toà
án có thẩm quyền để giải quyết
(ENGLISH
VERSION)
MORA PAY TERMS
OF SERVICE
1.
INTRODUCTION
1.1.
Purpose and Scope of application
These
Terms of Service (hereinafter referred to as “Terms”) are applied to customers
who open accounts and use Mora payment facility service provided by Mora.vn Joint Stock Company (hereinafter referred to
as “Mora company”), and
services at transaction points authorized by Mora company. These Terms are
intended to establish the rights and obligations of the Customer when using Mora
company’s products/services.
By
accessing and accepting these Terms, you acknowledge and commit to fully
understand the terms of service and fully agree to each and every part of the
terms and conditions set forth in this Terms and Conditions.
1.2.
Modify and supplement content:
Mora
company reserves the right to modify the content of these Terms at any time
through the posting of the revised content on Mora company’s website and/or all
related facilities, tools, applications, and services, Mora company’s service
provision. The revised version is effective from the time it is posted.
If you
do not agree with the adjustment, you have the right to request the termination
of Mora company’s service. If you continue to use our services after the
effective date of the notice, you will automatically be deemed to agree with
the changed contents.
2. Mora company Payment
Facility Service
2.1.
Open Mora account
2.1.1.
Conditions for opening Mora account:
2.1.2.
The process of opening a Mora account
2.2.
Freeze/temporarily lock the balance on Mora account
2.2.1. Mora
company has the right to freeze/temporarily lock part or all the amount on the
your Mora account without prior notice if one of the following cases occurs:
a) When Mora
company detects that you violate any provisions of this Terms;
b) When Mora
company detects that there is a conflict, confusion, error or ambiguity in the
process of performing your transactions through our applications;
c) When Mora
company detects signs of irregularity, fraud, violations of laws related to
payment activities, laws on prevention and combat of money laundering and
terrorist financing.
d) When
there is a dispute related to the transactions through our applications;
e) When
your Mora company ewallet account has a balance lower than the minimum balance
prescribed by Mora company from time to time to maintain the Mora account;
f) At
the request of you, except for the case to the extent that Mora company has the
right to refuse;
g) When
you have any changes related to the use of the registered service and this
change does not meet the provisions of these Terms;
h) When
there is a decision or written request of the competent authority to request
the freezing of the account in accordance with the provisions of law.
2.2.2. Mora
company will temporarily block your Mora account login function when one of the
following cases occurs:
When Mora
company receives a notice from you directly through the Call Center of the
Customer Service Department +84 866 554 247 and/or
other relevant units about the disclosure of transaction login information and
passwords your account, you can actively temporarily lock or request Customer
Service Department or related units of Mora company to assist in locking the
account immediately in order to minimize risks and losses that may arise.
2.2.3. Mora
company terminates the blockade/temporary locking of numbers on the Mora
account when one of the following conditions is met:
a) Mora
company has finished handling errors, mistakes, conflicts or the causes
specified in Clauses 2.2.1 and 2.2.2 of this Article leading to the blockade;
b) After
verifying the transaction is done properly, not in the case ofp cheating,
breaking the law;
c)
Disputes related to Mora account transactions have been resolved;
d) There
is a written request from a competent authority to terminate the blockade of
the account.
2.3.
Close Mora account
2.3.1.
You are not entitled to close the account in the following cases:
2.3.2. Mora
company is entitled to close your Mora account in the following cases:
3. MORA COMPANY’S
RIGHTS AND RESPONSIBILITIES
3.1.
Rights of Mora company
3.1.1.
To request you to provide all information related to opening an account and
performing transactions during the use of Mora company’s services; To be
verified with relevant parties about your personal information related to the
opening of the Mora account and the information provided by you;
3.1.2.
To prescribe and apply measures to ensure safety and security in the process of
opening and using accounts for you in accordance with the provisions of law;
3.1.3.
To be entitled to provide competent authorities and authorized organizations
and individuals with information about you and the Transactions in accordance
with the law;
3.1.4.
Have the right to temporarily lock/freeze/close the Customer’s Mora account
according to the provisions of Clause 2.2 of this Article;
3.1.5.
Automatically debit from Customer’s Mora account without any other
authorization in case:
a) To
pay regular and periodic payments as agreed between the Customer and Mora
company;
b) When
it is discovered that the wrong credit has been recorded in the Customer’s Mora
account, or there is a request to cancel the money transfer order, cancel the
transaction from the affiliated service providers or the Customer due to
detecting errors compared to payment content of the Customer;
c) To
collect due and overdue debts, fees related to complaints and disputes as
prescribed by Mora company and the law, other valid expenses incurred in the
process of managing E-wallets and provide Mora company’s services according to
regulations;
d) To
fulfill payment obligations according to the results of related complaints and
disputes that force the Customer to pay, payment obligations at the request of
a competent State agency.
e) To
adjust items that are wrongly accounted or accounted for are not of the correct
nature or are inconsistent with the usage content of the payment account in
accordance with law and notify the account holder thereof;
f)
Recovery of funds that Customer cheated, profited from Mora company, or/and
funds that Mora company has grounds to suspect about the legitimate origin and
ownership of the Account Holder. The Customer is obliged to prove the origin
and legal ownership of the Funds.3.1.6. Refuse payment orders of the Client in
the following cases:
g) The
e-wallet does not have enough balance as prescribed and/or to execute payment
orders;
h) The
e-wallet is being temporarily or partially blocked/blocked in whole, in which
the part that is not blocked/temporarily locked is not enough balance to
execute payment orders;
i) The
customer fails to fulfill the requirements for payment procedures, the payment
order is invalid, does not match the information registered in the application
for opening an e-wallet account;
j) At
the request of a competent state agency or there is evidence that the payment
transaction violates the provisions of the law on prevention and combat of
money laundering;
3.1.6.
Be exempt from all economic and legal liability for any damage and/or loss of
the Client in the following cases:
a)
Customer’s damages and losses arising in the process of using the service,
unless these damages and losses areis due to Mora company’s intentional fault.
b)
Direct or indirect damages suffered by the Customer arising from/due to:
Customers
lose or reveal their username, password of Mora payment facility application
and/or other identifying information (including but not limited to full name
information, ID number, phone number, account number, etc.) banks, OTP codes…)
leads to others using this information to use the service or access the
information provided by the service;
The
customer does not receive the message or the delay in receiving the message is
not due to Mora company’s error in sending the message;
The
messaging is done by a third party who, in any way, connects their device to
the phone number registered by the Customer;
When the
force majeure event specified in Article 5 of this Article occurs;
Delays,
delays, unavailability or any failure in the provision of services due to
causes beyond Mora company’s reasonable control, including but not limited to
service interruptions that need to be upgraded or repaired; transmission error
of internet service provider…;
3.1.7. Mora
company reserves the right to change, discontinue or terminate Mora company’s
service provision. In this case, TMV will notify the Customer of the change,
termination or termination of service provision in writing or by email (email)
within … working days.
3.1.8.
Service fees and/or fees for Products/Services may be applied by Mora company
from time to time.
3.1.9.
Exemption from loss related to account balance from the time of receiving
request to temporarily lock Client’s account via Call Center of Customer Care
Department until the account lockout is successful. Successful account lockout
will be notified to the Customer right in the call to receive the Customer’s
request.
3.1.10.
Other rights as provided for in this Article and relevant regulations in
accordance with applicable Laws.
3.2. Mora
company’s responsibilities
3.2.1.
Ensure the interests of the Client under these Terms;
3.2.2.
Confidentiality of information related to Customer, Account and Transaction in
accordance with the law;
3.2.3.
Lock the Client’s account as soon as Mora company receives and verifies the
Client’s notice about the disclosure of the Client’s login information,
transaction password;
3.2.4.
Fully and promptly execute the Customer’s deposit/transfer/withdrawal/payment
orders after checking and controlling the legitimacy and validity of the
Client’s request;
3.2.5.
Timely update information when there is a notice to change any content in the
Customer’s e-wallet file;
3.2.6.
Provide periodic and ad hoc information in a complete and timely manner about
payment transactions, balances and limits related to the use of the service at
the request of the Customer and take responsibility for the accuracy. accuracy
with respect to such information;
3.2.7.
Timely refund of funds to the Customer due to errors, mistakes in the execution
of payment orders;
3.2.8.
Develop internal processes for Mora company’s service provision, guide and make
public announcements for customers to know, and answer and handle Customer’s
questions and complaints during the use of the service;
4.
RIGHTS AND RESPONSIBILITIES OF CUSTOMERS
4.1.
Customer’s Rights
4.1.1.
To choose and use the services provided by Mora company in accordance with the
requirements, capabilities and regulations of the law;
4.1.2.
To request Mora company to temporarily lock its e-wallet when necessary, unless
these requests fall within the scope of Mora company’s right to refuse;
4.1.3.
Have the right to request information in the process of using Mora company’s
services via email, SMS or calling the phone number provided by the Customer in
the following cases:
a)
Notification of changes in account balance and information about payment
transactions in case the Customer registers to use it;
b)
Introducing, consulting, supporting, announcing and promoting Mora company’s
services and/or other Mora company’s services, announcing new products,
services, promotions.
4.1.4.
Have the right to request Mora company to execute payment orders at its request
and have the right to use the money on its e-wallet through legal and valid
payment orders, facilitated by Mora company for use Your e-wallet in the safest
and most effective way;
4.1.5.
Have the right to request investigation and complaint according to the
provisions of law, within 60 days from the date of arising the transaction
requesting tracing or complaint. The investigation and complaint is done
through calling the Customer Care Center for detailed instructions.
4.1.6.
Other rights as provided for in these Terms and applicable laws.
4.2.
Customer Responsibilities
4.2.1.
Fully comply with regulations on opening and using Mora company’s account and
current regulations of law; When the Customer agrees to open and use Mora
company’s account, it means that the Customer automatically agrees to the terms
of use of Mora company’s e-wallet service;
4.2. 2.
Provide complete and accurate necessary information as requested by Mora
company when registering for the Service and in the process of using the
Service;
4.2.3.
Authorize Mora company to deduct money from its Account to pay the value of
Transactions, Transaction-related fees, Customer dispute resolution fees
arising with Mora company in accordance with Mora company’s regulations and the
law;
4.2.4.
Refund to Mora company for overpayments, overpayments in excess of the allowed
balance on the Account in accordance with Mora company’s regulations, wrongly
or excess amounts credited to the Account (if any);
4.2.5.
To be responsible for managing and securing the device, account, account
password, information related to the Customer’s account and device and taking
all necessary measures at the highest level to prevent against unauthorized use
of the Service. Customer commits not to write, disclose, whether intentionally
or unintentionally, Account Information, Password to anyone at any place and at
any time. Customers are obliged to change their password immediately after
being provided by Mora company.
4.2.6.
Change account information using a built-in function in Mora company
Products/Services and/or Notify Mora company as quickly as possible when
unauthorized access to the Service is detected or suspected. Mora company
provides Customer; or suspect that someone knows the Client’s Password at +84
816 991 333 of Mora company; Customer will be responsible for all transaction
requests that occurred prior to Mora company’s receipt of this notice. Mora
company please note that the Client’s Account will only be temporarily
suspended once the Client has provided all requested information to Mora
company that Mora company may reasonably request.
4.2.7.
Pay in full the fees related to the Service according to the fee schedule
prescribed by Mora company from time to time, the Mora company service fee
schedule Customers please see Mora company’s website;
4.2.8.
Immediately notify Mora company of changes in yor personal information at the
request of Mora company;
4.2.9.
Cooperate and provide all necessary information at the request of Mora company
in accordance with the agreement with Mora company and the law;
4.2.10.
Use the service and manage the Account in accordance with Mora company’s
regulations;
4.2.11.
Commit not to conduct transactions that are contrary to current provisions of
the Law such as using the account for tax evasion purposes, evading debt
payment obligations, money laundering, terrorist financing or taking advantage
of the account to make payments. payments for illegal transactions; use your
account for payment transactions for funds with evidence of illegal origin.
4.2.12.
Commit to implementing the electronic transaction processes prescribed by Mora
company;
4.2.13.
If the bank account used to open the Mora account has many co-account holders,
you are responsible for using the bank account according to the commitments and
agreements between the entities established with the bank, Mora company is not
responsible for problems arising between co-account holders when opening an
e-wallet.
4.2.14.
Other responsibilities in accordance with these Terms and relevant provisions
of law.
4.2.15.
Take responsibility for your actions and errors in the execution of the
transaction. Should such an event occur, you must immediately contact Mora
company for instructions. Mora company will make every effort to advise and
assist you. In the event of a problem with the Product/Service or if a
transaction is not executed as requested by you, you shall immediately notify Mora
company of the matter and Mora company will make every effort to advise and
help you
5. Force
Majeure
Force
majeure events are understood as events that occur objectively, which cannot be
foreseen and cannot be remedied, despite the application of all necessary
measures, including but not limited to events such as natural disaster, fire,
flood, earthquake, accident, disaster, disease restriction, nuclear or
radioactive contamination, war, civil war, insurrection, strike or riot,
intervention of Government agency…If Mora company or Customer is unable to
perform part or all of its obligations under these Terms due to a force majeure
event, it must promptly notify the other party by email or other forms in
accordance with specific conditions of failure to perform their obligations.
6.
SECURITY
Mora
company commits to keep information related to your Mora account and
transactions on the Mora account confidential in accordance with the law, not
to disclose or distribute your information to third parties without the consent
of you
You
commit:
Ensure
the safety and confidentiality of any usernames, passwords, and other
identifying information that Mora company provides. You are solely responsible
in case your username, access password and other identifying information are
lost, misused, disclosed to any third party and will bear all risks and damages
caused out (if any) due to third party use that three.
If you
receive other Mora company Customer information when using Mora company’s
services in any form, in any way, you must keep the information confidential,
not disclose it or distribute this information to others and/or use it for
other purposes except with the consent of you
7.
INTELLECTUAL PROPERTY RIGHTS
Websites
(including but not limited to domains), applications, solutions, goods,
services, logos and other content related to Mora company and Mora company’s
services are under the management and ownership of Mora company and fair,
complete and non-transferable use of Mora company. Customers must respect these
rights and Mora company strictly prohibits any infringement of Mora company’s
intellectual property rights. Customer commits:
Respecting
Mora company’s intellectual property rights and Mora company’s products and
services; does not arbitrarily change the name, image and brand-related
components of Mora company’s products anywhere.
Do not
perform or assist a third party to perform acts that infringe on Mora company’s
intellectual property rights.
Cooperate
and provide information at Mora company’s request in the investigation of
suspected cases of crime, fraud or violation of Mora company’s regulations.
8.
GOVERNING LAW AND DISPUTE SETTLEMENT
These
Terms are governed by the laws of Vietnam. If there is any dispute regarding
the wording in these Terms, Mora company’s will prevail. If there is any
dispute arising from the performance of the Contract between Customer and Mora
company, such dispute will first be resolved through negotiation and
conciliation. In case of unsuccessful conciliation, the Parties have the right
to bring the dispute to a competent Court for settlement